Lợi ích của việc lắp đặt hệ thống chống sét

Hệ thống chống sét ] - Là một trong những yêu cầu hàng đầu giúp bảo đảm an toàn cho công trình . Vậy câu hỏi đặt ở đây thiết bị chống sét là gì? Cột chống sét là gì? Có lợi ích gì? Hôm nay Ngaydem.vn sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi đó.



I. Thiết bị chống sét là gì?


Là thiết bị được ghép song song với thiết bị điện để bảo vệ quá điện áp khí quyển. Khi xuất hiện quá điện áp nó sẽ phóng điện trước làm giảm trị số quá điện áp đặt lên cách điện của thiết bị và khi hết quá điện áp sẽ tự động dập tắt hồ quang của dòng điện xoay chiều, phục hồi trạng thái làm việc bình thường.


II. Cột chống sét là gì ?


Cột chống sét hay còn có tên gọi khác là cột thu lôi. Là một thanh kim loại hoặc vật bằng kim loại được gắn trên đỉnh của một công trình. Thiết bị chống sét này có tác dụng bảo vệ tòa nhà trong trường hợp sét tấn công. Sét sẽ đánh xuống mục tiêu là công trình xây dựng, và sẽ đánh vào cột thu lôi rồi được truyền xuống mặt đất thông qua dây dẫn. Từ đó hạn chế được khả năng bắt đầu một đám cháy hoặc sự truyền điện gây ảnh hưởng đến tính mạng con người. Bởi vậy cột chống sét là một thiết bị rất hữu ích với con người. Có thể giúp chúng ta giảm thiểu những tác hại to lớn đến từ sét. Là thiết bị không thể thiếu cho một hệ thống chống sét




III. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của cột chống sét.


1. Cấu tạo cột chống sét

Cột chống sét có cấu tạo gồm có một cái thanh kim loại dài nối từ đỉnh của một công trình đến mặt đất. Ở trên cùng, có một cái đầu kim loại nhọn để có thể tập trung tia sét. Ngoài ra để tăng mức độ an toàn, người ta cho lắp thêm một cái vỏ bên ngoài bằng sứ ở thân cột để ngăn chặn những ảnh hưởng có thể có của sét vào công trình.

2. Nguyên tắc hoạt động

Cột chống sét là chỉ phát huy tác dụng bảo vệ khi có xảy ra mưa giông sấm sét. Sét được hình thành khi các đám mây đã tích điện tích âm và mặt đất tích điện tích dương. Sét luôn có xu hướng sẽ đánh vào những chỗ cao và có từ trường mạnh nhất . Khi đó do cao và nhọn, cột chống sét sẽ có điện trường lớn, nên sét sẽ đánh vào đó. Sau khi bị sét đánh, nó dẫn dòng điện ấy xuống dưới mặt đất. Dòng điện ấy sẽ được trung hòa về điện; bởi lúc này đất mang điện tích dương, còn dòng điện mang điện tích âm. Bởi vậy mà bảo vệ an toàn tuyệt đối cho tính mạng con người và tài sản công trình một cách hiệu qủa

III. Tính năng nổi bật của cột chống sét


Cột chống sét là hệ thống bảo vệ bên ngoài công trình gồm: Kim thu sét, trụ đỡ, dây thoát sét và hệ thống tiếp địa. Trong đó kim thu sét là sản phẩm quan trọng nhất. Được đặt ở vị trí cao nhất của tòa nhà. Dây dẫn thoát sét có tác dụng dẫn nguồn điện xuống đất an toàn. Bởi vậy mà cần được sử dụng bằng vật liệu cao cấp có khả năng dẫn điện, dẫn nhiệt tốt. Còn hệ thống tiếp địa có vai trò quan trọng giúp phân tán dòng sét hiệu quả, tránh gây rủi ro cho công trình. Ngoài ra để có một hệ thống chống sét hoàn chỉnh cần sử dụng thêm một số vật tư như: Trụ chống sét, khớp nối, thiết bị đếm sét,…

Trên đây là những thông tin hữu ích về lợi ích của cột chống sét. Là sản phẩm tuyệt vời trong việc bảo vệ sự an toàn tính mạng và đảm bảo tài sản cho mọi công trình không nên bỏ qua. Ngaydem.vn là đơn vị hàng đầu trong phân phối và thi công thiết bị chống sét. Với mức giá tốt nhất thị trường. Hãy liên hệ với Ngaydem.vn ngay hôm nay để được tư vấn nhé!

>>>> Bạn có thể xem thêm các thiết bị chữa cháy tại đây


IV. Công ty cổ phần công nghệ phát triển ngày đêm hãnh diện là đơn vị hàng đầu chuyên phân phối lắp đặt + thiết bị PCCC. Chúng tôi luôn luôn cam kết với khách hàng.


+ Tất cả sản phẩm của công ty đều là hàng chính hãng, chất lượng cao, mới 100%
+ Công ty chúng tôi sẽ cử nhân viên có chuyên môn cao khảo sát trực tiếp vị trí lắp đặt
+ Chúng tôi có thể demo hệ thống để quý khách an tâm hơn khi lắp đặt.
+ Nhân viên kỹ thuật sẽ thiết kế bản vẽ lắp đặt phù hợp với vị trí và địa hình.
+ Công ty sẽ nhanh chóng khắc phục sự cố khi có thông tin từ khách hàng
+ Chúng tôi sẽ bảo hành hệ thống ít nhất 2 năm kể từ khi lắp đặt
+ Nếu có sự cố do nhà sản xuất chúng tôi sẽ đổi trả sản phẩm cho khách hàng

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ NGÀY ĐÊM


Địa điểm: 36A Tố Hữu – Nhân Chính – Thanh Xuân – Hà Nội
Hotline: 091.929.7766
Website: http://ngaydem.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/ngaydem.com.vn/

Share this:

Không có nhận xét nào