Đầu báo khói quang là gì?

Đầu báo khói quang là thiết bị báo cháy giá thành thấp và độ ổn định cao được sử dụng phổ biến trên thị trường. Đầu báo khói quang được chế tạo và hoạt động theo nguyên lý khếch tán và hấp thụ ánh sáng bởi các phân tử khói khi ánh sáng truyền qua không khí.

Cấu tạo đầu báo khói quang gồm một buồn tối có các vách ngăn sáng sắp xếp theo hình zíc zắc để ngăn không cho ánh sáng đến trực tiếp đâu thu. Khi phân tử khói không lọt vào buông thi tia sáng bị khếch tán theo nhiều hướng khác nhau có thể thu một phần ánh sáng phát ra từ nguồn tia sáng.

Cấu tạo đầu báo khói quang.


Cấu tạo đầu báo khói quang

Khi khói lọt vào buồng thu sẽ làm phản xạ các tia sáng làm cho đầu thu có thể thu được nhiều hơn dẫn đến đầu thu sẽ phát tín hiệu báo cháy về tủ báo cháy để xử lý.

Đầu báo khói quang có độ nhạy chỉ thua với đầu báo khói ion. Nhưng với thời gian sử dụng kéo dài và dễ bảo trì cũng như sữa chữa. Nên đầu báo báo khói quang được sử dụng rất nhiều ở các hệ thống thiết bị báo cháy.

Đầu báo khói quang còn có công dụng phân tán các phân tử khói có kích thước lớn tại khu vực có hiện tượng cháy nổ xảy ra giúp con người dễ dàng nhìn thấy khói.

Share this:

Không có nhận xét nào